Khô mực chiên nước mắm và hơn #5 cách làm khô mực ngon cực #monmientrung.com #monmientrung #đặc_sản_miền_trung https://monmientrung.com/cach-lam-kho-muc/

Có lẽ khi chúng ta có khô mực thì hay nghĩ ngay đến món khô mực nướng. Nhưng ngoài ra khô mực còn có thể chế biến được rất nhiều món rất hao bia như là: Khô mực chiên nước mắm, Khô mực hấp nước dừa, khô mực rim nước mắm, khô mực rang muối, …Vì vậy với dân nhậu chuyên nghiệp như nhà bếp MÓN MIỀN TRUNG thì với khô mực chúng ta có rất nhiều sự lựa chọn nhé. Nào chúng ta bắt đầu thôi!

Đầu tiên chúng ta sẽ điểm danh những món nổi bật nhất làm từ khô mực nhé!

  1. Khô mực chiên nước mắm
  2. Khô mực nướng
  3. Khô mực hấp nước dừa
  4. khô mực rim nước mắm
  5. Khô mực rang muối
  6. Khô mực chiên tiêu
  7. Khô mực chiên giòn

Khô mực chiên nước mắm

Nguyên liệu làm khô mực chiên nước mắm

  • Khô mực: 300gr
  • Bơ: 25gr
  • Hành tây: 1 củ
  • Tỏi: 1 củ
  • Ớt: 3 trái ( tuỳ vào độ thích ăn cay của bạn nhé)
  • Hạt nêm, đường, nước mắm, tương ớt và dầu ăn.

Lưu ý chọn mực khô để làm mực khô chiên nước mắm

Lớp phấn trên mực khô: Những con mực tươi ngon được phơi khô thì sẽ có lớp phấn trắng phủ trên toàn thân rất dày. Do đó, khi chọn mua mực khô bạn nên chọn những con có lớp phấn càng dày càng tốt.
Độ khô của mực: Ấn tay vào mực không bị dính tay, không thấy có độ ẩm, tay khô ráo cùng với mùi thơm đặc trưng thì chứng tỏ mực khô ngon được phơi dưới nắng tự nhiên.
Màu mực: Màu mực có độ đỏ vừa phải, tươi tắn, màu sắc không quá đậm. Bạn cũng nên kiểm tra phần đầu và thân mực có dính liền với nhau hay không. Nếu là mực tươi ngon thì phần thân và đầu dính chặt, không bị rơi, không bong.

Các bạn xem đầy đủ tại đây nhé!

Bạn có thể yên tâm mua khô mực giá sỉ của Shop tại đây nhé

Cách làm khô mực chiên nước mắm

Bước 1:

Khô mực mua về đem rửa sạch. Tiếp theo, bạn cho mực ngâm vào trong nước ấm khoảng 15 – 20 phút để cho mực mền khi đem chiên.

Bước 2:

Sau khi mực đã ngâm nước đủ thời gian, bạn dùng tay xé mực thành những miếng vừa ăn rồi để riêng.

Bước 3:

Bật bếp, chờ cho chảo nóng thì bạn cho 3 muỗng dầu ăn vào, tráng đều mặt chảo. Khi dầu sôi, bạn cho khô mực đã xé vào chiên cho chín vàng.

Sau khi mực đã chín vàng, bạn cho nước mắm,gia vị chuẩn bị ở trên vào nhé. Chỉnh lửa nhỏ liu riu để nấu cho khô mực thấm gia vị.

Khi nước mắm sệt lại, mực cũng đã thấm gia vị thì bạn tiếp tục cho bơ vào, đảo đều tay cho đến khi bơ tan hoàn toàn và thấm vào mực thì có thể tắt bếp.

Khi ăn, cho khô mực chiên nước mắm ra đĩa, dọn tương ớt lên chấm cùng rất ngon.

Món mực sẽ có màu vàng rất đẹp mắt, có mùi thơm dịu của bơ, lại có thêm vị cay cay, mặm mặm, thêm chút ngọt ngọt và có độ dai giòn vừa phải ăn rất đã miệng.

Bài viết Khô mực chiên nước mắm và hơn #5 cách làm khô mực ngon cực đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Món Miền Trung.

Nhận xét