Ăn mắm nêm có tăng huyết áp không ? #monmientrung #dacsanmientrung

“Mình là dân nhà quê nên rất thèm ăn mắm, đặc biệt là mắm nêm, nhưng dạo này mình ăn mắm nêm vào hay bị đau đầu. Không biết là tại vì ăn mắm nêm có tăng huyết áp không?” Đó là trăn trở của bạn đọc giả gửi đến admin Món Miền Trung. Vì vậy hôm nay đội ngũ chúng tôi sẽ giải thích câu hỏi này cụ thể nhé!

ăn mắm nêm có tăng huyết áp không?

Dấu hiệu người tăng huyết áp do ăn mắm nêm:

Dấu hiệu dễ nhận biết nhất là đau đầu.

Huyết áp có thể tăng lên mà không có bất kỳ triệu chứng nào. Đó là lý do tại sao cao huyết áp được gọi là “kẻ giết người thầm lặng”.

Bạn có thể mắc bệnh cao huyết áp và không có bất kỳ triệu chứng rõ ràng nào cho đến khi bạn gặp một cơn đột quỵ hoặc đau tim.

ăn mắm nêm bị đau đầu

Vậy ăn mắm nêm có bị tăng huyết áp không?

Để cá không bị hỏng, thối trong quá trình lên men lắm mắm, cần phải sử dụng một lượng muối rất lớn để ướp cá. Người ăn mắm nêm nhiều vô hình chung đã “tống” một lượng muối khá lớn vào cơ thể.

Đối với lượng natri cần thiết của cơ thể, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khuyến nghị nên nạp ít hơn 2 gram natri mỗi ngày. Hiệp hội Tim mạch Mỹ còn đưa ra khuyến nghị thận trọng hơn là chỉ nên nạp tối đa 1,5gram natri mỗi ngày, đặc biệt là những người có nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Tổ chức Y tế Thế giới cũng khuyến cáo, hạn chế lượng muối đưa vào cơ thể giúp người tăng huyết áp kiểm soát huyết áp tốt hơn. Cụ thể: mỗi ngày chỉ nên dùng 2,3 gam muối/người (một muỗng cà phê muối) sẽ giúp giảm huyết áp 2-8 mmHg.

Hạn chế muối ăn đặc biệt cần thiết với người bị tăng huyết áp, người bị suy tim hoặc người già. Bạn sẽ có thể biết cơ thể có quá nhiều muối khi có các triệu chứng như đầy hơi và giữ nước. Bộ não cũng nhận được tín hiệu rằng cơ thể cần nhiều nước hơn. Điều này sẽ khiến bạn trải qua những cơn khát cực độ để khiến bạn uống nhiều nước hơn.

Nhưng không vì thế mà người tăng huyết áp không được ăn mắm nêm. Các bạn hãy ăn có liều lượng cố định và kiềm chế bản thân ở mức muối cho phép mỗi ngày.

Mua ngay: Mắm nêm Dì Cẩn

Người bị huyết áp ăn mắm nêm như thế nào là tốt?

  • Mỗi tuần chỉ ăn 2-3 lần mắm nêm, không ăn quá nhiều.
  • Mắm nêm nên sử dụng trong các món ăn nấu chín, phần lớn các loại vi khuẩn sẽ chết trong quá trinh đun nấu.
  • Một số vùng thường sử dụng dứa bỏ thêm ăn cùng mắm nêm, bà bầu tuyệt đối không ăn loại mắm nêm này vì dứa có thể khiến sảy thai.
  • Bà bầu không nên ăn mắm nêm ở các quán vỉa hè bởi vệ sinh không đảm bảo, rất dễ ngộ độc, gây ra các hậu quả không đáng có.

a

Bài viết Ăn mắm nêm có tăng huyết áp không ? đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Món Miền Trung.

Nhận xét